MMR birtir reglulega niðurstöður úr könnunum sem unnar hafa verið meðal almennings um málefni líðandi stundar. Kannanirnar eru jafnan unnar sem hluti af spurningavagni MMR og efnistök valin af starfsfólki MMR út frá þeim fréttum sem eru áberandi í umfjöllun þegar viðkomandi könnunin hefst. MMR birtir ekki fréttatilkynningar úr könnunum sem eru unnar fyrir aðra eða fjármagnaðar af öðrum.

 

Nærri tveir af hverjum þremur Íslendingum sögðust hlynntir banni á einnota plastpokum í verslunum. Þetta sýna niðurstöður könnunar MMR sem fram fór dagana 3. til 10. ágúst 2018. Samtals kváðust 21% svarenda vera andvíg banni á einnota plastpokum, það er 9% mjög andvíg og 12% frekar andvíg. Þá kváðust tæp 21% frekar hlynnt banni og tæp 41% mjög hlynnt eða 61% samtals. Loks kváðust 17% hvorki vera andvíg né fylgjandi banni á einnota plastpokum í verslunum.

|

Viðskiptavinir Fjarðarkaupa reyndust líklegri til að mæla með þjónustu Fjarðarkaupa en viðskiptavinir annarra fyrirtækja á Íslandi. Þetta eru niðurstöður nýlegrar könnunar MMR á meðmælavísitölu 85 þjónustufyrirtækja á einstaklingsmarkaði. Þá hefur heldur dregið úr því að viðskiptavinir Costco mæli með fyrirtækinu.

|

Sjálfstæðisflokkurinn mældist með stuðning 20,8% landsmanna og er stærsti stjórnmálaflokkurinn á Alþingi samkvæmt nýrri könnun MMR sem framkvæmd var dagana 3.-9. október. Fylgi Sjálfstæðisflokksins minnkaði um hálft prósentustig frá síðustu mælingu sem lauk 12. september. Samfylkingin mældist með 16,7% fylgi sem er rúmum þremur prósentustigum minna en í síðustu mælingu. Píratar mældust með 12,7% fylgi sem er hálfu prósentustigi minna en í síðustu mælingu. Þá bætti Miðflokkurinn rúmu prósentustigi við fylgi sitt frá síðustu mælingum.

Stuðningur við ríkisstjórnina fer vaxandi en 47,5% sögðust styðja ríkisstjórnina nú samanborið við 41,1% í síðustu mælingu.

|

Þrátt fyrir að innleiðing á sjálfsafgreiðslukössunum geti mögulega haft í för með sér ýmsa kosti fyrir neytendur, svo sem auknum afgreiðsluhraða og lækkuðu vöruverði sökum minnkaðs launakostnaðar verslana (sem geta fækkað starfsfólki á hefðbundnum afgreiðslukössum), hafa verið skiptar skoðanir á ágæti hinna nýtilkomnu tækja.

|

Meirihluti landsmanna eða 63% bursta tennurnar tvisvar á dag. Þetta sýndu niðurstöður nýrrar könnunar MMR sem framkvæmd var dagana 25. júlí til 1. ágúst. Kváðust 25% bursta tennurnar daglega, 6% burstuðu þrisvar á dag og 1% fjórum sinnum eða oftar. Þá kváðust 3% bursta tennurnar sjaldnar en daglega og 1% burstaði aldrei tennurnar.

|

Helmingur landsmanna sækir helst fréttir af vefsíðum fréttamiðla. Þetta sýna niðurstöður nýrrar könnunar MMR sem framkvæmd var dagana 3. ágúst til 10. ágúst. Þá kváðust 18% helst sækja fréttir í sjónvarp og 9% í útvarp. Athygli vekur að einungis 4% kváðust helst sækja fréttir í dagblöð en 9% sækja helst fréttir af samfélagsmiðlum.

|

Sjálfstæðisflokkurinn mældist með stuðning 21,3% landsmanna og er stærsti stjórnmálaflokkurinn á Alþingi samkvæmt nýrri könnun MMR sem framkvæmd var dagana 7.-12. september. Fylgi Sjálfstæðisflokksins minnkaði um tæplega eitt prósentustig frá síðustu mælingu sem lauk 10. ágúst. Samfylkingin mældist með 19,8% fylgi sem er aukning um rúm þrjú prósentustig frá síðustu mælingu. Píratar mældust nú með 13,2% fylgi sem er nær óbreytt frá síðustu mælingu.

Stuðningur við ríkisstjórnina fer minnkandi en 41,1% sögðust styðja ríkisstjórnina nú samanborið við 41,7% í síðustu mælingu.

|

Svo virðist sem það reynist námsmönnum hvað erfiðast að komast fram úr rúminu á morgnanna en tæplega tveir af hverjum þremur þeirra ýta að minnsta kosti einu sinni á „snús“ takkann (e. snooze). Þetta sýna niðurstöður nýrrar könnunar MMR sem framkvæmd var dagana 25. júlí til 1. ágúst. Kváðust 48% svarenda ýta einu sinni eða oftar á „snús“ takkann á morgnanna, þar af 17% yfirleitt einu sinni en 6% fimm sinnum eða oftar. Þá sögðust 39% yfirleitt vinna bug á freistingunni til að „snúsa“ og 13% reyndust hetjur sem þurftu ekki á vekjaraklukku að halda.

|

Samhliða fjölgun erlendra ferðamanna á Íslandi hefur MMR á undanförnum árum mælt viðhorf Íslendinga til þeirra gesta sem hingað sækja. Frá árinu 2015 til ársins 2017 hafði jákvæðni í garð erlendra ferðamanna farið minnkandi ár frá ári. Í ár virðist breyting á en samkvæmt könnun MMR sem lauk 1. ágúst síðastliðinn voru 68% landsmanna jákvæð gagnvart erlendum ferðamönnum, samanborið við 64% í fyrra. Þeir sem kváðust neikvæðir í garð erlendra ferðamanna mældust nú 9%, samanborið við 10% í fyrra og 12% árið þar á undan.

|

Nærri 90% landsmanna sögðust sofa að meðaltali 6-8 klukkustundir á nóttu, þar af nær helmingur í 7 klukkustundir. Þetta kom fram í könnun MMR sem framkvæmd var dagana 26. júní til 3. júlí 2018. Alls kváðust rúm 89% svarenda sofa að meðaltali í 6-8 klukkustundir á hverri nóttu en 44% sögðust sofa að meðaltali í 7 klukkustundir, 23% í 6 klukkustundir og 23% í 8 klukkustundir. Þá sögðust 6% sofa í 5 klukkustundir á nóttu, rúm 2% í 9 klukkustundir, tæp 2% í 0-4 klukkustundir og tæpt 1% í 10 klukkustundir eða meira.

|

Rúm 42% hugðust ferðast bæði innan- og utanlands í sumarfríi sínu samkvæmt könnun MMR sem framkvæmd var dagana 26. júní til 3. júlí. Þetta er 3 prósentustiga aukning frá síðustu könnun, sem framkvæmd var á sama tíma í fyrra. Hlutfall þeirra sem hugðu á ferðalög bæði innan- og utanlands hefur hækkað jafnt og þétt síðastliðin þrjú ár. Hlutfall þeirra sem hugðu eingöngu á ferðalög utanlands hélst í stað milli ára en hlutfall þeirra sem hugðu eingöngu á ferðalög innanlands lækkaði um þrjú prósent á milli ára.

|

Meirihluti landsmanna kváðu umræðuna um #MeToo hreyfinguna, sem hefur átt sér stað á undanförnum mánuðum, vera jákvæða fyrir íslenskt samfélag. Þetta kom fram í könnun MMR sem framkvæmd var dagana 16. til 22. maí 2018. Sögðu tæp 71% svarenda umræðuna vera jákvæða fyrir íslenskt samfélag en tæplega 37% kváðu hana mjög jákvæða. 17% svarenda kváðu umræðuna hvorki vera jákvæða eða neikvæða en tæp 13% svarenda töldu hana neikvæða, þar af 5% mjög neikvæða.

|

Um tveir af hverjum þremur Íslendingum (67%) höfðu aðgang að Netflix á heimili sínu sem er aukning um 8 prósentustig frá sama tíma í fyrra. Samhliða hefur þeim fækkað sem hugðust kaupa áskrift á næstunni. Sértaka athygli vekur að heil 90% Íslendinga undir þrítugu hafði aðgang að Netflix. Þetta kom fram í könnun MMR sem framkvæmd var dagana 16. til 22. maí 2018.

|

Skiptar skoðanir voru á meðal landsmanna á því hvort hætta ætti dönskukennslu í grunnskólum landsins og kenna annað tungumál í staðinn, er fram kemur í könnnun MMR sem framkvæmd var dagana 12. til 18. júní 2018. Svarendur skiptust í jafnar fylkingar í afstöðu sinni til málsins en 38% voru andvíg og 38% fylgjandi breytingum á tungumálakennslu, þar af 18% mjög andvíg og 21% mjög fylgjandi. 24% svarenda kváðust hvorki andvígir né fylgjandi slíkum breytingum.

|

Nær öll íslenska þjóðin er á Facebook (93%) og um tveir af hverjum þremur nota Snapchat (67%) reglulega. Þetta kom í ljós í könnun MMR á samfélagsmiðlanotkun landsmanna sem framkvæmd var dagana 16. til 22. maí 2018. YouTube (66%), Spotify (51%) og Instagram (45%) nutu einnig nokkurra vinsælda á meðal svarenda.

|

Sjálfstæðisflokkurinn mældist með með stuðning 21,6% landsmanna og er stærsti stjórnmálaflokkurinn á Alþingi samkvæmt nýrri könnun MMR sem framkvæmd var dagana 12.-18. júní. Fylgi Sjálfstæðisflokksins dróst þó saman um rúm tvö prósentustig frá síðustu mælingu sem lauk 22. maí. Samfylkingin mældist með 15,1% fylgi sem er aukning um hálft prósentustig frá síðustu mælingu. Píratar mældust nú með 14,3% fylgi sem er á pari við síðustu mælingu.

Stuðningur við ríkisstjórnina reyndist óbreyttur að heita má - en 50,1% sögðust styðja ríkisstjórnina nú samanborið við 49,8% í síðustu mælingu.

|

Íslenska þjóðin kvaðst hóflega bjartsýn á gengi íslenska knattspyrnulandsliðsins á HM í Rússlandi sem nú stendur yfir samkvæmt könnun MMR sem framkvæmd var dagana 12. til 18. júní. Af aðspurðum töldu 59% íslenska landsliðið líklegt til að komast upp úr riðlakeppninni en þar af töldu tæp 19% að liðið kæmist í 8 liða úrslit eða lengra. 41% svarenda spáðu hins vegar að þátttöku Íslands í keppninni myndi ljúka með síðasta leik liðsins í hinum geysisterka D-riðli.

|

Lítill munur var á því hversu margir vildu kaffið sitt svart eða með mjólk, samkvæmt könnun MMR á kaffidrykkju Íslendinga sem framkvæmd var dagana 16. til 22. maí 2018. Af þeim sem svöruðu sögðust 38% þiggja kaffið sitt svart og 39% með mjólk en fáir með sykri (0,1%) eða mjólk og sykri (2%). Hlutfall svarenda sem vildu helst aðra kaffidrykki var einnig nokkuð lágt (3%) en athygli vekur að um það bil fimmti hver Íslendingur (19%) kvaðst ekki drekka kaffi.

|

Skiptar skoðanir eru á því hvort að Íslendingar eigi að hefja hvalveiðar á ný, samkvæmt könnun sem MMR framkvæmdi dagana 26. apríl til 2. maí 2018. Rúmlega þriðjungur svarenda kváðust frekar eða mjög andvígir áframhaldandi hvalveiðum (34%) og rúmlega þriðjungur hlynntur þeim (34%) en tæplega þriðjungur kvaðst hvorki hlynntur né andvígur (31%).

|

Sjálfstæðisflokkurinn mældist með með stuðning 23,7% landsmanna og þar með stærsti stjórnmálaflokkurinn á Alþingi samkvæmt nýrri könnun MMR sem framkvæmd var dagana 16.-22. maí. Fylgi Sjálfstæðisflokksins dróst þó saman um tæpt prósentustig frá síðustu mælingu sem lauk 2. maí. Samfylkingin mældist með 14,6% fylgi sem var á pari við síðustu mælingu. Píratar mældust nú með 14,1% fylgi og bæta við sig rúmu prósentustigi milli mælinga.

Stuðningur við ríkisstjórnina dalaði milli mælinga en 49,8% sögðust styðja ríkisstjórnina nú samanborið við 52,8% í síðustu mælingu.

|
Síða 2 af 22

MMR rs krans
Stofnað 1. desember 2006

 

Almennt um birtar niðurstöður kannana MMR
MMR birtir reglulega niðurstöður úr könnunum sem unnar hafa verið meðal almennings um málefni líðandi stundar. Kannanirnar eru jafnan unnar sem hluti af spurningavagni MMR og efnistök valin af starfsfólki MMR út frá þeim fréttum sem eru áberandi í umfjöllun þegar viðkomandi könnunin hefst. MMR birtir ekki fréttatilkynningar úr könnunum sem eru unnar fyrir aðra eða fjármagnaðar af öðrum. Kannanir MMR eru unnar samkvæmt siðareglum ESOMAR.
 
Notkun á efni heimil svo lengi sem heimilda (vörumerkis MMR) er skýrt getið í heimildum um uppruna gagnanna.
Allur réttur áskilinn: 2006 © Markaðs- og miðlarannsóknir ehf.
MMR er skrásett vörumerki Markaðs og miðlarannsókna ehf.